Tại sao không ít chị em thấy lo lắng về khám phụ khoa

Tại sao không ít chị em thấy lo lắng về khám phụ khoa: Tại sao lại không chọn đi khám tại các bệnh viện phụ khoa hay phòng khám sản phụ khoa uy tín xung quanh địa chỉ đang ở khi mà hiện tại các địa điểm chuyên khám và chữa trị bệnh lý phụ khoa có không ít....



Những loại bệnh phụ khoa có nguy hiểm không? Có vô cùng nguy hiểm, thậm chí có thể ảnh hưởng đến khả năng làm sinh con và nguy hại đến sức khỏe. Vậy lý do gì khi bị bệnh hoặc khi xuất hiện triệu chứng bệnh sớm lại không đi khám ở những nơi khám uy tín? Thật khó hiểu phải không?

Mắc bệnh thì phải đi khám, đây là việc vô cùng bình thường. Thế nguyên nhân gì nhiều chị em lại chọn biện pháp tiêu cực như kiên nhẫn chịu đưng hoặc dùng các giải pháp kém hiệu quả được đăng tải trên trên internet.

Tại sao lại không chọn đi khám tại các bệnh viện phụ khoa hay phòng khám sản phụ khoa uy tín xung quanh địa chỉ đang ở khi mà hiện tại các địa điểm chuyên khám và chữa trị bệnh lý phụ khoa có không ít.

Đáp án ở chỗ suy nghĩ của các chị em. Chính suy nghĩ là nguyên do chính khiến chị em lựa chọn các phương pháp tiêu cực như vậy.
Và trong bài viết này, hãy cùng mình tìm hiểu để biết đầy đủ hơn vấn đề này nhé.

Tâm lý lo lắng ở đây có nhiều hình dạng và có thể đến từ nhiều lý do khác nhau, chủ quan có, mà khách quan có.

Vì hạn chế của bạn viết nên mình sẽ chỉ chỉ ra vài nỗi sợ phổ biến và thường xuất hiện thôi:

+ Sợ vì chưa nắm chi tiết về khám phụ khoa (chưa hiểu tưởng tận các bước khám, lợi ích khám,…): Đây là nỗi sợ thường gặp ở phần nhiều chị em chưa đi khám sức khỏe sinh sản lần nào. Hiển nhiên thì với với một điều mà bạn chưa hiểu được hoặc chưa hiểu gì về nó thì tâm lý sợ xuất hiện là điều vô cùng thường gặp.

+ Sợ khi người khám là người khác phái: Thật sự thì đây là lo lắng có phần hơi “lạc hậu” vì theo quy định hiện nay của Bộ Y Tế ban hành và tình hình hiện tại ở phần lớn địa chỉ khám sản phụ khoa thì 99,99% bạn sẽ được khám chưa bởi các bác sĩ và y tá là nữ giới. Rất hiếm khi sẽ có bác sĩ nam, hoặc nếu có thì sẽ có y tá nữ khám kèm cùng bạn. Nhưng, một phần số ít các chị em vẫn có tâm lý này.

+ Sợ không điều trị dứt điểm bệnh: Đây là tâm lý chung khó tránh được bởi với số lượng phòng khám phụ khoa, bệnh viện phụ khoa nhiều phải nói là như quân nguyên lúc này thì lựa chọn được một nơi tin cậy để chữa trị những vấn đề phụ khoa chất lượng thật sự khó không kém gì tìm vàng trong sông.

+ Sợ đi khám vì bệnh xuất hiện tại chỗ nhạy cảm: Khi đi khám, không thể tránh được việc phải nằm lên bàn khám để bác sĩ y tá thăm khám bộ phận dưới hay ít nhất là trao đổi với bác sĩ thăm khám cho bạn về các vấn đề đang xuất hiện. Tuy rằng thời đại này chị em có phần phòng khoáng ra hơn nhiều so với trước nhưng những việc như trên vẫn là một lằn ranh khó vượt qua về phương diện tâm lý với không ít chị em.

+ Sợ tốn nhiều chi phí: Chi phí khám điều trị luôn là rào cản với nhiều người nhưng sự thật chi phí khám phụ khoa không hề đắt như nhiều người nói. Khảo tiền mất nhiều sẽ nằm ở quy trình xét nghiệm và là khâu chị em hay bị “chặt chém” nhất. Tuy nhiên việc đó chỉ xảy ra tại hầu hết địa chỉ khám phụ khoa thiếu uy tín chứ nếu lựa chọn địa chỉ khám chất lượng có danh tiếng hoặc các bệnh viện phụ khoa công lập thì bạn yên tâm là việc chặt chém sẽ không xảy ra đâu.

Trên đấy là 5 nỗi sợ thường thấy trong suy nghĩ của chị em.

Mục tiêu của bài viết này không phải là để hù các chị em mà muốn các chị em nắm rõ về lý do tại sao nhiều chị em lại lo lắng trong việc đi đến các phòng khám, bệnh viện chuyên về phụ khoa.

Ngoài ra, cũng hy vọng qua bài viết này, chị em sẽ có nhiều hơn dũng khí để có thể dũng cảm hơn trong việc lựa chọn đi thăm khám chữa trị bệnh phụ khoa ở các địa chỉ phòng khám phụ khoa hay bệnh viên phụ khoa.

Cảm ơn các bạn đã dành thời thời gian theo dõi bài viết này của mình. Mình sẽ còn rất nhiều các bài viết khác đề cập về vấn đề đi khám sản phụ khoa trong thời gian tới, mong các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình nhé. Một lần nữa, xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết sau.

Tham khảo thêm

Comments

Popular posts from this blog

Đi khám ở 152 Xã Đàn Hà Nội: Vài điều bạn nên ghi nhớ

9 bước khám phụ khoa tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội