Trước khi đi khám sản phụ khoa, phải nắm rõ 5 lưu ý sau

Trước khi đi khám sản phụ khoa, phải nắm rõ 5 lưu ý sau: Lưu ý 02: Kiêng quan hệ ít nhất từ 2 – 3 ngày trước khi đi khám....



Như việc đi khám các loại bệnh khác, khám phụ khoa cũng có một vài điều các chị em nên đặc biệt lưu ý trước khi đi khám. Vì sao cần lưu ý? Đơn giản là bởi thực hiện tốt các điều này không những mang lại kết quả khám chính xác nhất mà cũng tạo thuận lợi hơn trong quá trình đi khám.

Note: Những chú ý tại bên dưới đây là dành cho các chị em đi khám phụ khoa định kỳ, các trường hợp đi khám vì lý do như kinh nguyệt không bình thường hay có biểu hiện lạ như (chạy máu, đau rát,…) sau khi quan hệ,… thì không tính.

lưu ý 01: Không đi khám phụ khoa trong thời kỳ kinh nguyệt.

Nếu chị em nào đã nắm được về việc khám sản phụ khoa thì chắc cũng nắm được rõ quy trình khám rồi phải không (còn trong trường hợp chị em nào chưa hiểu có thể tìm kiếm bài viết về đề tài này đã được mình đưa lên cách đây không lâu). Nên chị em cũng hiểu việc tại sao tuyệt đối không được đi khám trong lúc còn kinh nguyệt.

Thêm nữa, giai đoạn kinh nguyệt, cơ thể của chị em không phù hợp với việc thăm khám bởi giai đoạn này thế sẽ có nhiều dấu hiệu không giống bình thường ở dạng “tạm thời” làm khó xác định hoặc xác định sai những biểu hiện, làm sai lệch kết quả khám.

Thông thường, nếu đang trong thời kỳ kinh nguyệt, chị em nên đợi ít nhất là 3 ngày sau khi dừng kinh nguyệt để có kết quả khám chuẩn nhất.

Lưu ý 02: Kiêng quan hệ ít nhất từ 2 – 3 ngày trước khi đi khám.

Lý do thì cũng giống như trên thôi, việc quan hệ gần ngày đi khám sẽ làm kết quả khám có khả năng cao không chính xác.

Lưu ý 03: Tránh dùng các chất kích thích trước khi đi khám từ 2 – 3 ngày.

Tuyệt đối Kiêng dùng rượu bia, thuốc lá, café,… trước khi đi khám. Do những chất kích thích này có tác động rất lớn đến cơ thể của chị em, tạo nên tình trạng mất cân bằng về sức khỏe, nội tiết tố,… trong một thời gian ngắn. Thế nên, khi đi khám sẽ có kết quả sai lệch.

Chú ý 04: Không sử dụng các chất tẩy rửa âm đạo hay dung dịch vệ sinh trước khi đi khám.

Điều này thì càng phải chú ý do các chất tẩy rửa hay dung dịch vệ sinh tác động thẳng vào môi trường bên trong âm đạo. Mà việc đi khám phụ khoa thì khám âm đạo là bước quan trọng nhất, việc tác động trực tiếp này không chỉ làm cho kết quả khám không chính xác đôi khi sai lệch.

Lưu ý 05: Ăn mặc rộng rãi, nên mặc váy.

Khi đi khám, bạn chắc chắn sẽ phải tiến hành khâu khám trên bàn khám. Đây là giai đoạn khám cần thiết, không thể tránh khỏi. Vì thế, mặc quần áo rộng rãi, nhất là các loại váy, sẽ tiện lợi hơn khi khám ở bước này.

Trên đây là 5 chú ý dành cho các chị em nên nhớ kỹ trước khi đi khám phụ khoa để có một buổi khám thuận lợi và thành công, không lãng phí thời gian và tiền bạc (Bởi khám sản phụ khoa không nhanh và chi phí một lần khám cũng không rẻ)

https://thoisudailyvn.blogspot.com/2019/04/5-chu-y-cho-cac-chi-em-chuan-bi-i-kham.html

Comments

Popular posts from this blog

Tại sao không ít chị em thấy lo lắng về khám phụ khoa

9 bước khám phụ khoa tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Đi khám ở 152 Xã Đàn Hà Nội: Vài điều bạn nên ghi nhớ